(HBĐT) - Ngày 17/12, đồng chí BÙI VĂN KHÁNH, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh ký ban hành Quyết định số 3035 /QĐ-UBND của UBND tỉnh về việc công bố Chỉ số Cải cách hành chính (CCHC) và Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố năm 2021.
 

Theo đó, thứ tự đối với khối các sở, ban, ngành:Sở Tư pháp xếp thứ nhất với chỉ số CCHC 95,57%; chỉ số mức độ hài lòng 96,50%. Sở Nội vụ: 94,66%; 97,25%. Sở Tài chính: 92,83%; 89,75%. Văn phòng UBND tỉnh: 92,74%; 78,25%. Ban Quản lý các KCN tỉnh 92,67%; 92,13%. Sở NN&PTNT 92,54%; 89,50%. Sở TT&TT 92,46%; 93,25%. Sở Xây dựng: 91,99%; 97,88%. Sở Kế hoạch và Đầu tư: 91,15%; 90,50%. Ban Dân tộc: 91,10%; 80,63%. Sở Công Thương: 91,00%; 93,00%. Sở Khoa học và Công nghệ: 90,89%; 90,88%. Sở Giáo dục và Đào tạo: 90,65%; 90,75%. Sở LĐ-TB&XH: 90,61%; 91,50%. Sở Giao thông Vận tải: 90,40%; 89,75%. Thanh tra tỉnh: 89,40%; 86,38%. Sở Y tế: 88,99%; 85,63%. Sở VH- TT&DL: 88,57%; 90,50%. Sở Tài nguyên và Môi trường: 80,50%; 93,00%.

Khối UBND các huyện, thành phố, đơn vị xếp thứ nhất:UBND thành phố Hòa Bình chỉ số CCHC 94,54%; chỉ số mức độ hài lòng 92,25%. UBND huyện Tân Lạc: 93,10%; 91,00%. UBND huyện Lạc Thủy: 92,87%; 78,88%. UBND huyện Đà Bắc: 91,72%; 99,63%. UBND huyện Lạc Sơn: 89,64%; 85,13%. UBND huyện Yên Thủy: 88,63%; 95,25%. UBND huyện Mai Châu: 88,26%; 69,50%. UBND huyện Lương Sơn: 88,22%; 85,13%. UBND huyện Cao Phong: 88,14%; 95,88%. UBND huyện Kim Bôi: 87,30%; 87,00%. 

                                                                                                                      Theo: P.V (TH)

Là một trong những đơn vị dẫn đầu trong bảng xếp hạng về chỉ số cải cách hành chính (CCHC) khối huyện, thành phố của tỉnh Hoà Bình. Thành phố Hòa Bình, triển khai đồng bộ các giải pháp, mang lại nhiều kết quả nổi bật, toàn diện, tạo bước đột phá trong cải cách thủ tục hành chính góp phần xây dựng nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp, phục vụ nhân dân hiệu quả.

Ứng dụng công nghệ cải cách hành chính

Xác định cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm, góp phần xây dựng Chính quyền điện tử, ngay từ đầu năm 2021, UBND thành phố đã tổ chức ký cam kết trách nhiệm của Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn, Chủ tịch UBND các phường, xã với Chủ tịch UBND thành phố về chỉ tiêu hồ sơ giải quyết trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 (mức độ của dịch vụ công trực tuyến – PV). Trong đó, đã cam kết tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến đạt trên 60% tổng số hồ sơ TTHC, vượt 10% so với chỉ tiêu UBND tỉnh giao. Kết quả đến ngày 30/9/2021 đạt 85,84%.

Thành phố Hòa Bình xây dựng nền hành chính hiện đại - Ảnh 1.

Thành phố Hòa Bình xây dựng nền hành chính hiện đại

Phát động phong trào thi đua chuyên đề "Thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4" trên địa bàn thành phố năm 2021; chỉ đạo 19/19 đơn vị phường, xã trên địa bàn ban hành quyết định thành lập, phân công nhiệm vụ lãnh đạo, phân công cán bộ, công chức trực tại "Bộ phận một cửa" để hướng dẫn người dân, tổ chức thực hiện quy trình nộp hồ sơ trực tuyến qua môi trường mạng; triển khai thực hiện chứng thực bản sao điện tử từ bản chính tại 19/19 phường, xã; phối hợp với bưu điện thành phố trong việc triển khai dịch vụ bưu chính công ích; triển khai hướng dẫn người dân, tổ chức tra cứu thủ tục hành chính (TTHC) qua mã QRcode; in các bước thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến vào mặt sau của Phiếu tiếp nhận và hẹn trả kết quả hồ sơ TTHC; tổ chức cuộc thi tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến trong nhà trường tạo sức lan tỏa mạnh mẽ đến phụ huynh, gia đình, người thân học sinh và trong cộng đồng dân cư.

Ông Bùi Quang Điệp, Chủ tịch UBND thành phố Hòa Bình, cho biết: Năm qua, công tác cải cách hành chính (CCHC) đã được triển khai đồng bộ và đạt kết quả tích cực trên các nội dung. Trong đó, thành phố đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, hiện đại hóa hành chính Nhà nước; quyết liệt trong chỉ đạo thực hiện giải quyết thủ tục hành chính; xây dựng tổ chức bộ máy tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả với đội ngũ cán bộ, công chức có phẩm chất, năng lực và tính chuyên nghiệp cao. Công tác tuyên truyền về CCHC được quan tâm, nhất là qua các cuộc thi tìm hiểu CCHC trực tuyến trên mạng internet cho cán bộ, công chức. Chỉ đạo 100% các xã, phường, các cơ quan, đơn vị thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đối với các thủ tục hành chính đã được cung cấp...

Với mục tiêu tạo ra nhiều kênh tương tác giữa người dân với chính quyền, UBND thành phố đã triển khai phần mềm hẹn giờ giao dịch hành chính, xây dựng hệ thống tổng đài dịch vụ công thành phố Hòa Bình tích hợp trên nhiều nền tảng web, zalo, facebook góp phần kết nối, chia sẻ thông tin, công khai các hoạt động chỉ đạo, điều hành, quy hoạch, kế hoạch, giải phóng mặt bằng...đến mọi tầng lớp nhân dân. Hiệu quả khi triển khai hệ thống tổng đài dịch vụ công và hẹn giờ giao dịch trực tuyến giúp cho người dân, tổ chức nắm bắt thông tin, chủ động sắp xếp công việc khi thực hiện giao dịch hành chính, tiết kiệm thời gian chờ đợi, chi phí đi lại, tạo bước đột phá mới trong giải quyết TTHC phục vụ người dân, tổ chức.

Bên cạnh việc chỉ đạo thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ TTHC trên phần mềm một cửa điện tử, UBND thành phố đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm việc cập nhật đầy đủ thông tin hồ sơ và số hóa kết quả giải quyết hồ sơ trên phần mềm theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ. Từ đầu năm đến nay, UBND thành phố đã tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả qua phần mềm một cửa điện tử với 48.215 hồ sơ, trong đó: số hồ sơ đã giải quyết: 48.113 hồ sơ, đạt tỷ lệ 99,79%; số hồ sơ đã giải quyết và trả trước hạn, đúng hạn: 48.113 hồ sơ, đạt tỷ lệ 100%; không có hồ sơ nào trả kết quả quá hạn; số hồ sơ đang giải quyết và còn hạn: 102 hồ sơ, chiếm tỷ lệ 0,002%.

Trong năm 2021, UBND thành phố đã tập trung chỉ đạo giải quyết TTHC theo phương án "4 tại chỗ" đối với Bộ phận "Một cửa" thành phố và "5 tại chỗ" đối với "Bộ phận Một cửa" các phường, xã. Trong đó: Bộ phận "Một cửa" thành phố đã thực hiện giải quyết và trả kết quả đối với 85 hồ sơ; các phường, xã đã thực hiện giải quyết và trả kết quả đối với 6.187 hồ sơ.

Để nâng cao hơn nữa hiệu quả trong công tác cải cách hành chính, từ năm 2019, UBND thành phố Hòa Bình đã đầu tư lắp đặt hệ thống phòng họp trực tuyến tại 16 phường, xã. Đến ngày 30/9/2021, đã hoàn thành việc lắp đặt hệ thống phòng họp trực tuyến đối với 19/19 phường, xã. Việc khai thác, sử dụng phòng họp trực tuyến từ thành phố đến các phường, xã đã bước đầu phát huy hiệu quả, tiết kiệm chi phí hội họp. Giảm được thời gian đi lại, thành phần tham dự cuộc họp được mở rộng, công việc được triển khai đồng bộ cho tất cả các phường, xã chỉ trong một cuộc họp.

Đặc biệt, nâng cao hơn nữa hiệu quả chỉ đạo, điều hành, ứng phó kịp thời trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Hiện tại, các cuộc họp của Ủy ban nhân dân thành phố như hội nghị giao ban, tập huấn, triển khai kế hoạch, học tập Nghị quyết... đều đã được chuyển đổi sang hình thức họp trực tuyến (tính đến ngày 15/10/2021, thành phố đã tổ chức được trên 80 cuộc họp trực tuyến (hơn 30 cuộc họp trực tuyến kết nối 3, 4 cấp; 50 cuộc họp trực tuyến kết nối 2 cấp, từ thành phố đến các phường, xã). Bên cạnh đó, UBND thành phố đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị xây dựng Đề án triển khai "Phòng họp không giấy", dự kiến đưa vào hoạt động trước ngày 10/2021.

Đẩy mạnh xây dựng "Chính quyền điện tử"

Đặc biệt,tháng 6/2021, UBND thành phố Hòa Bình đã hoàn thiện việc xây dựng "Bộ phận một cửa" hiện đại của tất cả các phường, xã trên địa bàn. Hiện tại, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại của 19/19 đơn vị phường, xã đi vào hoạt động ổn định và mang lại hiệu quả tích cực trong giải quyết TTHC phục vụ người dân, tổ chức, từng bước góp phần xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số theo lộ trình của Trung ương và của tỉnh.

Thành phố Hòa Bình xây dựng nền hành chính hiện đại - Ảnh 2.

Hệ thống "Bộ phận một cửa" tại UBND thành phố, xã, phường

góp phần xây dựng "Chính quyền điện tử"

Ngoài ra, UBND thành phố và UBND các phường, xã đã thực hiện niêm yết công khai đầy đủ, kịp thời các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết bằng hai hình thức là niêm yết tại Bộ phận "Một cửa" và trên Trang thông tin điện tử. Kịp thời cập nhật các TTHC mới ban hành; các TTHC được sửa đổi, bổ sung, thay thế; loại bỏ các TTHC bị bãi bỏ thuộc thẩm quyền giải quyết để đảm bảo công khai nội dung chính xác, rõ ràng, đầy đủ tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân khi tiếp cận, tìm hiểu và thực hiện giao dịch TTHC (ban hành 16 văn bản thông báo Danh mục TTHC các lĩnh vực theo quy định).

Ban hành Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2021 trên địa bàn. Chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, UBND các phường, xã tổ chức thực hiện rà soát, đánh giá quy định TTHC thuộc phạm vi chức năng quản lý theo ngành, lĩnh vực; tổ chức nghiên cứu, đánh giá và đề xuất kiến nghị phương án đơn giản hóa các quy định TTHC để kịp thời phát hiện những quy định TTHC không đáp ứng các tiêu chí về sự cần thiết, phù hợp, tính hợp pháp; những TTHC còn rườm rà, phức tạp, những thủ tục còn mâu thuẫn, chồng chéo, gây khó khăn, cản trở trong quá trình giải quyết TTHC của người dân, tổ chức.

Việc thực hiện chứng thực bản sao điện tử từ bản chính đã được quan tâm chỉ đạo thực hiện. UBND thành phố tổ chức mở lớp tập huấn và cử công chức trực tiếp về từng phường, xã hướng dẫn cho cán bộ, công chức thực hiện. Kết quả, tổng số hồ sơ thực hiện chứng thực bản sao điện tử đã thực hiện trên địa bàn thành phố là 1.698. Trong đó, tại Bộ phận "Một cửa" thành phố có 100 hồ sơ; tại các đơn vị phường, xã là 1.598 hồ sơ.

Thực hiện Đề án số 702/ĐA-UBND ngày 15/3/2021 về kiện toàn các cơ quan chuyên môn trực thuộc. Trong đó, đề nghị xem xét giải thể phòng Y tế, chuyển chức năng, nhiệm vụ cho Văn phòng HĐND và UBND thành phố thực hiện. Tuy nhiên, căn cứ vào tình hình thực tiễn của thành phố là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh nên rất cần thiết phải có cơ quan chuyên trách (phòng Y tế) để tham mưu, giúp Ủy ban nhân dân thành phố thực hiện quản lý nhà nước về y tế, bao gồm: Y tế dự phòng; khám, chữa bệnh, phục hồi chức năng; y dược cổ truyền; sức khỏe sinh sản; trang thiết bị y tế; dược; mỹ phẩm; an toàn thực phẩm; bảo hiểm y tế; dân số - kế hoạch hóa gia đình trên địa bàn. Đặc biệt là kịp thời ứng phó với tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp như hiện nay. Ủy ban nhân dân thành phố đã ban hành Công văn số 1532/UBND-NV ngày 14/5/2021 đề nghị Sở Nội vụ, Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét không giải thể phòng Y tế thành phố và được UBND tỉnh đồng ý cho phép giữ nguyên 13 cơ quan chuyên môn như trước đây.

Thành phố Hòa Bình xây dựng nền hành chính hiện đại - Ảnh 3.

Ứng dụng công nghệ thông tin trong tiến trình "công nghệ hoá" cải cách hành chính

Để nâng cao hiệu quả công tác cải cách tổ chức bộ máy, khắc phục tình trạng đùn đẩy, né tránh trách nhiệm giữa các cơ quan, đơn vị trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao. UBND thành phố chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thường xuyên rà soát quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức để sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới theo quy định.

Cơ cấu, số lượng cấp trưởng, phó các cơ quan chuyên môn trực thuộc như sau: cấp trưởng 13; cấp phó 26; thừa theo định mức là 7 người. Phương án sắp xếp năm 2021 đã ban hành Quyết định nghỉ hưu theo Nghị định số 108/2014/NĐ-CP đối với 3 trường hợp (nghỉ hưu kể từ ngày 01/12/2021); còn lại 4 trường hợp, UBND thành phố đã xác định lộ trình để bố trí, sắp xếp đảm bảo đến trước năm 2024 sẽ có cơ cấu, số lượng cấp phó theo đúng quy định.

Sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp chính là thước đo mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ, công chức nói riêng và kết quả công tác CCHC của thành phố Hòa Bình nói chung, tỉnh Hòa Bình nói riêng. Năm 2020, kết quả khảo sát mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đạt 96,45%, tăng 3,4% so với năm 2019 (năm 2019 đạt 93,05%; năm 2018 đạt 90,23%; năm 2017 đạt 87,70%).

Thời gian tới, thành phố Hòa Bình tiếp tục chỉ đạo thực hiện công tác CCHC đồng bộ, hiệu quả từ các cơ quan, đơn vị đến UBND các phường, xã; tiếp tục triển khai các mô hình, sáng kiến, cách làm hay trong công tác CCHC... Phấn đấu xây dựng nền hành chính hiện đại, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng yêu cầu xây dựng thành phố Hòa Bình thành đô thị loại II trước năm 2025.

                                                                                                       Theo Báo VOV

Sáng ngày 15/10/2021, UBND thành phố Hòa Bình đã tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ nghiệp vụ công tác cải cách hành chính năm 2021 cho đội ngũ cán bộ công chức làm công tác cải cách hành chính trên địa bàn thành phố.

Ngày 15/7/2021, Chính phủ đã ban hành chương trình tổng thể cách hành chính nhà nước giai đoạn (2021 -2030). Để đảm bảo việc triển khai thực hiện chương trình kịp thời, hiệu quả, góp phần tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, đổi mới phong cách, lề lối làm việc, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, tích cực trong thực thi nhiệm vụ công vụ của cán bộ công chức thành phố Hòa Bình. Tại hội nghị tập huấn, cán bộ công chức làm công tác cải cách hành chính của thành phố đã được tìm hiểu về Nghị quyết ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn (2021-2030) của Chính phủ với mục tiêu tiếp tục xây dựng nền hành chính dân chủ, chuyên nghiệp, hiện đại, tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả phục vụ Nhân dân, với các nội dung cụ thể về: cải cách thể chế; cải cách thủ tục hành chính; cải cách tổ chức bộ máy hành chính Nhà nước; cải cách chế độ công vụ; cải cách tài chính công; xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử, Chính phủ số,  mục tiêu đến năm 2025 và năm 2030. Ngoài ra, đội ngũ cán bộ công chức còn được tìm hiểu danh mục các đề án về cải cách hành chính quy mô Quốc gia và kế hoạch cải cách hành chính tỉnh Hòa Bình giai đoạn ( 2021-2025)./. 

                                                                                                                                            Theo: CTTDDT TPHB

1.Thủ tục cho phép cơ sở giáo dục khác thực hiện chương trình giáo dục tiểu học

 

TT

NỘI DUNG

QUY TRÌNH THỰC HIỆN

Ghi chú

1

Trình tự thực hiện

a) Tổ chức, cá nhân gửi trực tiếp hoặc qua bưu điện 01 bộ hồ sơ đến Ủy ban nhân dân cấp xã;

b) Ủy ban nhân dân cấp xã tiếp nhận hồ sơ. Nếu hồ sơ chưa đúng quy định thì thông báo bằng văn bản những nội dung cần chỉnh sửa, bổ sung cho tổ chức, cá nhân trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ;

c) Trong thời hạn 20 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã xem xét, quyết định cho phép cơ sở giáo dục khác thực hiện chương trình giáo dục tiểu học; nếu chưa cho phép thì có văn bản thông báo cho tổ chức, cá nhân nêu rõ lý do và hướng giải quyết

 

2

Cách thức thực hiện

Trực tiếp hoặc qua bưu điện 01 bộ hồ sơ theo quy định đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã.

 

3

Thành phần hồ sơ

- Tờ trình đề nghị cho phép thực hiện chương trình giáo dục tiểu học;

- Bản sao có chứng thực văn bằng, chứng chỉ hợp lệ của người dự kiến phụ trách cơ sở giáo dục;

- Văn bản nhận bảo trợ của một trường tiểu học cùng địa bàn trong huyện

 

4

Số lượng hồ sơ

01 bộ

 

5

Thời hạn giải quyết

20 ngày làm việc

 

6

Đối tượng thực hiện TTHC

Tổ chức, cá nhân.

 

7

Cơ quan thực hiện TTHC

Ủy ban nhân dân cấp xã.

 

8

Kết quả thực hiện TTHC

Quyết định cho phép cơ sở giáo dục khác thực hiện chương trình giáo dục tiểu học của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã

 

9

Lệ phí

Không quy định

 

10

Tên mẫu đơn, tờ khai

Không quy định

 

11

Yêu cầu, điều kiện thực hiện TTHC

- Đáp ứng yêu cầu hỗ trợ phổ cập giáo dục tiểu học của địa phương.

- Được một trường tiểu học nhận bảo trợ và giúp cơ quan có thẩm quyền quản lý về chương trình giáo dục, kế hoạch dạy học, sách giáo khoa và tài liệu tham khảo, hoạt động giáo dục, hồ sơ phục vụ hoạt động giáo dục trong trường, đánh giá, xếp loại học sinh.

- Có đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên đạt chuẩn theo quy định.

- Phòng học:

+ Bảo đảm đúng quy cách, đủ ánh sáng, thoáng mát về mùa hè, ấm áp về mùa đông, an toàn cho giáo viên và học sinh theo quy định về vệ sinh trường học; có điều kiện tối thiểu dành cho học sinh khuyết tật học tập thuận lợi;

+ Có các thiết bị: Bàn, ghế học sinh đúng quy cách và đủ chỗ ngồi cho học sinh; bàn, ghế giáo viên; bảng lớp; hệ thống đèn và hệ thống quạt (ở nơi có điện); hệ thống tủ đựng hồ sơ, thiết bị dạy học

 

12

Căn cứ pháp lý của TTHC

- Nghị định số 46/2017/NĐ-CP ngày 21 tháng 4 năm 2017 của Chính phủ quy định về điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục;

- Quyết định số 5756/QĐ-BGD&ĐT ngày 25/12/2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc công bố bộ thủ tục hành chính thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

 

 

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

LĨNH VỰC GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO (05 THỦ TỤC)

2.Thủ tục Thành lập nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập

 

TT

NỘI DUNG

QUY TRÌNH THỰC HIỆN

Ghi chú

1

Trình tự thực hiện

a) Tổ chức, cá nhân gửi trực tiếp hoặc qua bưu điện 01 bộ hồ sơ đến Ủy ban nhân dân cấp xã;

b) Ủy ban nhân dân cấp xã tiếp nhận và tổ chức thẩm định hồ sơ. Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, nếu hồ sơ chưa đúng quy định thì thông báo bằng văn bản những nội dung cần chỉnh sửa, bổ sung cho tổ chức, cá nhân nếu hồ sơ đúng quy định thì có văn bản gửi Phòng Giáo dục và Đào tạo đề nghị kiểm tra thực tế các điều kiện thành lập đối với nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập;

c) Trong thời hạn 10 ngày làm việc, Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức kiểm tra trên thực tế và có ý kiến bằng văn bản gửi Ủy ban nhân dân cấp xã nêu rõ nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập đủ hay không đủ điều kiện thành lập;

d) Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được văn bản trả lời của Phòng Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã có quyết định thành lập hoặc cho phép thành lập; nếu chưa quyết định thì có văn bản thông báo cho tổ chức, cá nhân và Phòng Giáo dục và Đào tạo nêu rõ lý do

 

2

Cách thức thực hiện

Trực tiếp hoặc qua bưu điện 01 bộ hồ sơ theo quy định đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã.

 

3

Thành phần hồ sơ

a) Tờ trình đề nghị cho phép thành lập nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập;

b) Trường mẫu giáo, trường mầm non, nhà trẻ dân lập, tư thục có thể thuê trường sở, cơ sở vật chất, thiết bị của Nhà nước, cơ sở giáo dục công lập không sử dụng để tổ chức hoạt động giáo dục theo quy định của pháp luật;

c) Bản sao có chứng thực văn bằng, chứng chỉ của giáo viên

 

4

Số lượng hồ sơ

01 bộ

 

5

Thời hạn giải quyết

25 ngày làm việc

 

6

Đối tượng thực hiện TTHC

Tổ chức, cá nhân.

 

7

Cơ quan thực hiện TTHC

Ủy ban nhân dân cấp xã.

 

8

Kết quả thực hiện TTHC

Quyết định cho phép thành lập nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã

 

9

Lệ phí

Không quy định

 

10

Tên mẫu đơn, tờ khai

Không quy định

 

11

Yêu cầu, điều kiện thực hiện TTHC

a) Đáp ứng nhu cầu gửi trẻ em của các gia đình.

b) Có giáo viên đạt trình độ trung cấp sư phạm.

c) Có phòng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em được xây dựng kiên cố hoặc bán kiên cố, an toàn, đủ ánh sáng tự nhiên, thoáng và sắp xếp gọn gàng; diện tích phòng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em bảo đảm ít nhất 1,5 m2 cho một trẻ em; có chỗ chơi, có hàng rào và cổng bảo vệ an toàn cho trẻ em và phương tiện phù hợp với lứa tuổi; những nơi có tổ chức ăn cho trẻ em phải có bếp riêng, an toàn, bếp đặt xa lớp mẫu giáo, nhóm trẻ; bảo đảm phòng chống cháy nổ và vệ sinh an toàn thực phẩm. Có đủ nước sạch dùng cho sinh hoạt và đủ nước uống hàng ngày cho trẻ em theo quy định.

d) Trang thiết bị đối với một nhóm trẻ độc lập:

- Có chiếu hoặc thảm cho trẻ em ngồi chơi, giường nằm, chăn, gối, màn cho trẻ em ngủ, dụng cụ đựng nước uống, giá để đồ chơi, giá để khăn và ca, cốc cho trẻ em, có đủ bô đi vệ sinh cho trẻ em dùng và một ghế cho giáo viên;

- Có đủ thiết bị tối thiểu cho trẻ em gồm: Đồ chơi, đồ dùng và tài liệu phục vụ hoạt động chơi và chơi - tập có chủ đích;

- Đủ đồ dùng cá nhân cho mỗi trẻ em;

- Có đồ dùng, tài liệu cho người nuôi dạy trẻ em, gồm: Bộ tài liệu hướng dẫn thực hiện hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ em; sổ theo dõi trẻ; sổ theo dõi tài sản của nhóm trẻ; tài liệu dùng để phổ biến kiến thức nuôi dạy con cho cha mẹ.

đ) Trang thiết bị đối với một lớp mẫu giáo độc lập:

- Có bàn, ghế đúng quy cách cho trẻ em ngồi (đặc biệt đối với trẻ em 05 tuổi): Một bàn và hai ghế cho hai trẻ em; một bàn, một ghế và một bảng cho giáo viên; kệ để đồ dùng, đồ chơi; thùng đựng nước uống, nước sinh hoạt. Đối với lớp bán trú: Có ván hoặc giường nằm, chăn, gối, màn, quạt phục vụ trẻ em ngủ;

- Có đủ thiết bị tối thiểu cho trẻ em bao gồm: Đồ chơi, đồ dùng và tài liệu cho hoạt động chơi và học có chủ đích;

- Đủ đồ dùng cá nhân cho mỗi trẻ em;

- Có đồ dùng, tài liệu cho giáo viên mẫu giáo gồm: Bộ tài liệu hướng dẫn thực hiện hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ em; sổ theo dõi trẻ em, sổ ghi chép tổ chức các hoạt động giáo dục của trẻ em trong ngày, tài liệu dùng để phổ biến kiến thức nuôi dạy con cho cha mẹ.

e) Đối với những nơi mạng lưới cơ sở giáo dục mầm non chưa đáp ứng đủ nhu cầu đưa trẻ em tới trường, lớp, các cá nhân có thể tổ chức nhóm trẻ nhằm đáp ứng nhu cầu nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ em của phụ huynh và phải đăng ký hoạt động với Ủy ban nhân dân cấp xã, bảo đảm các điều kiện đăng ký hoạt động như sau:

- Số lượng trẻ em trong nhóm trẻ tối đa là 07 trẻ em;

- Người chăm sóc trẻ em có đủ sức khỏe, không mắc bệnh truyền nhiễm, đủ năng lực chịu trách nhiệm dân sự và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em theo quy định;

- Cơ sở vật chất phải bảo đảm các điều kiện tối thiểu như sau: Phòng nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ em có diện tích tối thiểu là 15 m2; bảo đảm an toàn, thoáng, mát; có đồ dùng, đồ chơi an toàn, phù hợp lứa tuổi của trẻ em; có đủ đồ dùng cá nhân phục vụ trẻ em ăn, uống, ngủ, sinh hoạt và các thiết bị phục vụ nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ em; có đủ nước uống cho trẻ em hằng ngày; có phòng vệ sinh và thiết bị vệ sinh phù hợp với trẻ em; có đủ nước sạch cho trẻ em dùng; có bản thỏa thuận với phụ huynh về việc nhận nuôi dưỡng, chăm sóc và bảo đảm an toàn cho trẻ em tại nhóm trẻ; có tài liệu hướng dẫn thực hiện chăm sóc, giáo dục trẻ em.

 

12

Căn cứ pháp lý của TTHC

- Nghị định số 46/2017/NĐ-CP ngày 21 tháng 4 năm 2017 của Chính phủ quy định về điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục;

- Quyết định số 5756/QĐ-BGD&ĐT ngày 25/12/2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc công bố bộ thủ tục hành chính thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Bộ Giáo dục và Đào tạo./.

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

LĨNH VỰC GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO (05 THỦ TỤC)

3. Thủ tục cho phép nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập hoạt động giáo dục trở lại

 

TT

NỘI DUNG

QUY TRÌNH THỰC HIỆN

Ghi chú

1

Trình tự thực hiện

a) Sau thời hạn bị đình chỉ hoạt động giáo dục, tổ chức, cá nhân gửi trực tiếp hoặc qua bưu điện 01 bộ hồ sơ đến Ủy ban nhân dân cấp xã;

b) Ủy ban nhân dân cấp xã tiếp nhận và tổ chức thẩm định hồ sơ. Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, nếu hồ sơ chưa đúng quy định thì thông báo bằng văn bản những nội dung cần chỉnh sửa, bổ sung cho tổ chức, cá nhân nếu hồ sơ đúng quy định thì có văn bản gửi Phòng Giáo dục và Đào tạo đề nghị kiểm tra thực tế các điều kiện thành lập đối với nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập;

c) Trong thời hạn 10 ngày làm việc, Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức kiểm tra trên thực tế và có ý kiến bằng văn bản gửi Ủy ban nhân dân cấp xã nêu rõ nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập đủ hay không đủ điều kiện thành lập;

d) Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được văn bản trả lời của Phòng Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã có quyết định cho phép hoạt động giáo dục trở lại; nếu chưa quyết định thì có văn bản thông báo cho tổ chức, cá nhân và Phòng Giáo dục và Đào tạo nêu rõ lý do

 

2

Cách thức thực hiện

Trực tiếp hoặc qua bưu điện 01 bộ hồ sơ theo quy định đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã.

 

3

Thành phần hồ sơ

a) Tờ trình đề nghị cho phép hoạt động giáo dục trở lại;

b) Quyết định thành lập Đoàn kiểm tra;

c) Biên bản kiểm tra.

 

4

Số lượng hồ sơ

01 bộ

 

5

Thời hạn giải quyết

25 ngày làm việc

 

6

Đối tượng thực hiện TTHC

Tổ chức, cá nhân.

 

7

Cơ quan thực hiện TTHC

Ủy ban nhân dân cấp xã.

 

8

Kết quả thực hiện TTHC

Quyết định cho phép nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập hoạt động giáo dục trở lại của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã

 

9

Lệ phí

Không quy định

 

10

Tên mẫu đơn, tờ khai

Không quy định

 

11

Yêu cầu, điều kiện thực hiện TTHC

Sau thời hạn bị đình chỉ hoạt động giáo dục, nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập khắc phục những nguyên nhân bị đình chỉ, tổ chức, các nhận chuẩn bị hồ sơ gửi đến Ủy ban nhân dân cấp xã đề nghị cho phép hoạt động giáo dục trở lại.

 

12

Căn cứ pháp lý của TTHC

- Nghị định số 46/2017/NĐ-CP ngày 21 tháng 4 năm 2017 của Chính phủ quy định về điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục;

- Quyết định số 5756/QĐ-BGD&ĐT ngày 25/12/2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc công bố bộ thủ tục hành chính thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

LĨNH VỰC GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO (05 THỦ TỤC)

4. Thủ tục sáp nhập, chia, tách nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập

 

TT

NỘI DUNG

QUY TRÌNH THỰC HIỆN

Ghi chú

1

Trình tự thực hiện

a) Tổ chức, cá nhân gửi trực tiếp hoặc qua bưu điện 01 bộ hồ sơ đến Ủy ban nhân dân cấp xã. Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Ủy ban nhân dân cấp xã có văn bản gửi Phòng Giáo dục và Đào tạo đề nghị kiểm tra các điều kiện sáp nhập, chia, tách nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập;

b) Trong thời hạn 10 ngày làm việc, Phòng Giáo dục và Đào tạo xem xét, kiểm tra trên thực tế, nếu thấy đủ điều kiện, Phòng Giáo dục và Đào tạo có ý kiến bằng văn bản gửi Ủy ban nhân dân cấp xã;

c) Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được văn bản trả lời của Phòng Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã quyết định sáp nhập, chia, tách. Nếu không sáp nhập, chia, tách nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập thì có văn bản thông báo đến Phòng Giáo dục và Đào tạo và tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ nêu rõ lý do.

 

2

Cách thức thực hiện

Trực tiếp hoặc qua bưu điện 01 bộ hồ sơ theo quy định đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã.

 

3

Thành phần hồ sơ

a) Tờ trình đề nghị sáp nhập, chia, tách nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập;

b) Văn bằng, chứng chỉ có chứng thực của giáo viên

 

4

Số lượng hồ sơ

01 bộ

 

5

Thời hạn giải quyết

25 ngày làm việc

 

6

Đối tượng thực hiện TTHC

Tổ chức, cá nhân.

 

7

Cơ quan thực hiện TTHC

a) Cơ quan, người có thẩm quyền quyết định: Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã;

b) Cơ quan phối hợp: Phòng Giáo dục và Đào tạo

 

8

Kết quả thực hiện TTHC

Quyết định sáp nhập, chia, tách nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã.

 

9

Lệ phí

Không quy định

 

10

Tên mẫu đơn, tờ khai

Không quy định

 

11

Yêu cầu, điều kiện thực hiện TTHC

Việc sáp nhập, chia, tách nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập phải bảo đảm các yêu cầu sau đây:

- Bảo đảm quy định về giáo viên, số lượng trẻ em trên một nhóm trẻ, lớp mẫu giáo, tổ chức lớp học;

- Bảo đảm an toàn và quyền, lợi ích hợp pháp của trẻ em và giáo viên;

- Góp phần nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em.

 

12

Căn cứ pháp lý của TTHC

- Nghị định số 46/2017/NĐ-CP ngày 21 tháng 4 năm 2017 của Chính phủ quy định về điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục;

- Quyết định số 5756/QĐ-BGD&ĐT ngày 25/12/2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc công bố bộ thủ tục hành chính thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

LĨNH VỰC GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO (05 THỦ TỤC)

5. Thủ tục giải thể nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập (theo yêu cầu của tổ chức, cá nhân đề nghị thành lập).

 

TT

NỘI DUNG

QUY TRÌNH THỰC HIỆN

Ghi chú

1

Trình tự thực hiện

a) Ủy ban nhân dân cấp xã phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức kiểm tra, lập biên bản;

b) Căn cứ biên bản kiểm tra, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã quyết định thu hồi giấy phép thành lập và quyết định giải thể nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập. Quyết định giải thể phải ghi rõ lý do, các biện pháp bảo đảm lợi ích hợp pháp của trẻ em, giáo viên, nhân viên và phải được công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.

 

2

Cách thức thực hiện

Trực tiếp hoặc qua bưu điện 01 bộ hồ sơ theo quy định đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã.

 

3

Thành phần hồ sơ

Không quy định

 

4

Số lượng hồ sơ

Không quy định

 

5

Thời hạn giải quyết

Không quy định

 

6

Đối tượng thực hiện TTHC

Tổ chức, cá nhân.

 

7

Cơ quan thực hiện TTHC

a) Cơ quan, người có thẩm quyền quyết định: Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã;

b) Cơ quan phối hợp: Phòng Giáo dục và Đào tạo

 

8

Kết quả thực hiện TTHC

Quyết định thu hồi giấy phép thành lập và quyết định giải thể nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã. Quyết định giải thể phải ghi rõ lý do, các biện pháp bảo đảm lợi ích hợp pháp của trẻ em, giáo viên, nhân viên và phải được công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.

 

9

Lệ phí

Không quy định

 

10

Tên mẫu đơn, tờ khai

Không quy định

 

11

Yêu cầu, điều kiện thực hiện TTHC

Không quy định

 

12

Căn cứ pháp lý của TTHC

- Nghị định số 46/2017/NĐ-CP ngày 21 tháng 4 năm 2017 của Chính phủ quy định về điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục;

- Quyết định số 5756/QĐ-BGD&ĐT ngày 25/12/2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc công bố bộ thủ tục hành chính thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Bộ Giáo dục và Đào tạo./.

 

 

CHUYENDOISO.jpg

Du-lich-hb 123

Văn bản mới

Quyết định về việc thành lập Hội đồng giáo dục quốc phòng an ninh tỉnh HB


Chỉ thị về tăng cường chỉ đạo điều hành thực hiện nhiệm vụ tài chính ngân sách những tháng cuối năm 2014


Quyết định về việc thành lập Hội đồng giáo dục quốc phòng an ninh tỉnh HB


Chỉ thị về tăng cường chỉ đạo điều hành thực hiện nhiệm vụ tài chính ngân sách những tháng cuối năm 2014


Quyết định về việc thành lập Hội đồng giáo dục quốc phòng an ninh tỉnh HB


Chỉ thị về tăng cường chỉ đạo điều hành thực hiện nhiệm vụ tài chính ngân sách những tháng cuối năm 2014


Quyết định về việc thành lập Hội đồng giáo dục quốc phòng an ninh tỉnh HB


Chỉ thị về tăng cường chỉ đạo điều hành thực hiện nhiệm vụ tài chính ngân sách những tháng cuối năm 2014


Quyết định về việc thành lập Hội đồng giáo dục quốc phòng an ninh tỉnh HB


Chỉ thị về tăng cường chỉ đạo điều hành thực hiện nhiệm vụ tài chính ngân sách những tháng cuối năm 2014


Quyết định về việc thành lập Hội đồng giáo dục quốc phòng an ninh tỉnh HB


Chỉ thị về tăng cường chỉ đạo điều hành thực hiện nhiệm vụ tài chính ngân sách những tháng cuối năm 2014


Quyết định về việc thành lập Hội đồng giáo dục quốc phòng an ninh tỉnh HB


Chỉ thị về tăng cường chỉ đạo điều hành thực hiện nhiệm vụ tài chính ngân sách những tháng cuối năm 2014


Quyết định về việc thành lập Hội đồng giáo dục quốc phòng an ninh tỉnh HB


Chỉ thị về tăng cường chỉ đạo điều hành thực hiện nhiệm vụ tài chính ngân sách những tháng cuối năm 2014



PAKN_QG.jpg

Thi hanh hien phap 2013 copy

tiep nhan phan anh kien nghi 
 PHONGCHONGBAOLUC
Template Settings

Color

For each color, the params below will be given default values
Blue Oranges Red

Body

Background Color
Text Color

Header

Background Color

Spotlight3

Background Color

Spotlight4

Background Color

Spotlight5

Background Color

Footer

Select menu
Google Font
Body Font-size
Body Font-family
Direction